Thập Niên 70: Nữ Trí Thức Kiều Diễm Được Đại Lão Bao Nuôi

Chương 45:

Thư Trung Tự Hữu Hồ La Bặc

02/10/2024

"Tôi nói này, cô không đi tìm người múc cơm cho tôi, giữ tôi lại không buông là có ý gì?" Đường Thanh Thanh cười lạnh nói: "Tôi nói này chị dâu họ Ngô, tôi nghe nói chồng cô trèo tường, cô chưa bao giờ dám nói một câu, ngược lại còn chạy đến trước cửa nhà người khác chửi bới."

Mặt chị dâu họ Ngô tái mét, cô ta trừng mắt nhìn Đường Thanh Thanh, hận không thể trừng cô thành một cái lỗ thủng.

Nhưng Đường Thanh Thanh vẫn cười, nói: "Sáng nay cô căn bản không đi làm đồng, sao cũng đến nhà ăn công xã trong làng để ăn cơm? Thịt này thơm lắm, tôi làm việc tuy không nhanh nhẹn nhưng là vẫn có làm việc, vậy tôi có thể ăn, còn loại người không làm việc như cô thì không có phần."

Lời này để mọi người xung quanh nghe thấy, lập tức lại bàn tán xôn xao.

"Ôi trời, vậy mà không đi làm? Không đi làm thì sao có thể đến ăn cơm?"

"Bố chồng cô ta là kế toán, công điểm đều do ông ta ghi..."

...

Lời nói càng ngày càng khó nghe.

Đường Thanh Thanh cười tủm tỉm nhìn Tô Uyển Nhu, nói: "Tô trí thức, cô phải mở to mắt ra, không thể để những kẻ không làm việc trà trộn vào ăn cơm."

Tô Uyển Nhu nhìn thấy mặt chị dâu họ Ngô đã tái mét, vội vàng hòa giải: "Không phải vậy, sáng nay em nhờ chị dâu họ Ngô giúp em lấy thịt nên chị dâu họ Ngô không đi làm đồng."

Đường Thanh Thanh cười đầy ẩn ý, sau đó lấy hai cái bánh ngô, quay người đi.

"Thanh Thanh!"



Hác Thu Lan tìm thấy Đường Thanh Thanh, Đường Thanh Thanh đang ngồi trên một tảng đá lớn, cầm bát, dùng bánh ngô chấm vào nước canh bên trong, ăn từng miếng nhỏ, còn miếng thịt lớn bên trong thì không động đũa tới.

"Tôi không ăn được thịt này. Cho cô." Đường Thanh Thanh gắp hết thịt cho Hác Thu Lan.

"Thịt thơm như vậy, sao cô không ăn?" Hác Thu Lan không chê đồ ăn trong bát của Đường Thanh Thanh, vừa ăn bánh ngô vừa ăn rau: "Lâu lắm rồi không được ăn đồ mặn, tôi cảm thấy mình sắp nuốt cả lưỡi rồi."

Đường Thanh Thanh bật cười.

Cô thấy thịt này hầm chưa tới, lại còn quá hôi.

Thịt lợn rừng vốn có mùi hôi hơn thịt lợn nhà, Tô Uyển Nhu không dùng gia vị để át mùi, món ăn xào ra như vậy, ngửi thấy đã thấy buồn nôn.

Chỉ có những người trong làng ít khi được ăn đồ mặn mới thấy thơm, Đường Thanh Thanh không ăn được.

Cô thà gặm bánh ngô chứ không muốn ăn một miếng thịt lợn rừng.

Tô Uyển Nhu, đầu bếp nấu ăn ngon này cũng không phải ngay từ đầu đã nấu ăn ngon đến mức tuyệt đỉnh, hai năm sau, nhờ vào danh sách vào nhà máy của làng, cô ta đã trà trộn vào nhà ăn của nhà máy, bái sư phụ, mới từng bước đi lên.

Bây giờ nấu ăn trong làng, nhiều nhất cũng chỉ là Tô Uyển Nhu thử sức mà thôi.

Cô ta mượn cớ nấu ăn cho dân làng, múc cơm cho dân làng, dần dần thu phục dân làng, tạo nền tảng cho việc sau này xuất đầu lộ diện.

Giống như người dì muốn gả Tô Uyển Nhu cho con trai mình và cô con dâu của kế toán, đều là những người thỉnh thoảng giúp đỡ trong bếp, bị Tô Uyển Nhu thu phục nên mới nhảy ra chế giễu Đường Thanh Thanh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Nữ Trí Thức Kiều Diễm Được Đại Lão Bao Nuôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook