Thập Niên 70: Nữ Trí Thức Kiều Diễm Được Đại Lão Bao Nuôi

Chương 46:

Thư Trung Tự Hữu Hồ La Bặc

02/10/2024

Đường Thanh Thanh đương nhiên trực tiếp không nương tay mà đáp trả lại tất cả.

Buổi chiều vẫn đi làm như thường lệ, Đường Thanh Thanh làm việc mệt mỏi cả ngày, đội trưởng chỉ ghi cho cô bốn công điểm, còn ít hơn cả Vi Mẫn Mẫn lười biếng. Xem ra thôn trưởng và đội trưởng có thành kiến rất lớn với cô.

"Đội trưởng, tôi thấy hôm nay tôi phải được năm công điểm." Đường Thanh Thanh nói: "Tôi làm nhiều hơn Vi Mẫn Mẫn. Ít nhất cũng phải được bằng công điểm của cô ta."

Vi Mẫn Mẫn nghe vậy, lập tức cảnh giác dựng tai lên.

Đội trưởng liếc nhìn Đường Thanh Thanh, nói: "Đường trí thức, cô làm được bao nhiêu việc tôi không biết nhưng cô nhìn xem cô bây giờ thế nào! Có giống như đã làm rất nhiều việc không?"

"Tôi..."

Đường Thanh Thanh cúi đầu nhìn mình, cô như thế nào? Cô rất hài lòng với dáng vẻ hiện tại của mình.

Quần màu xanh quân đội vừa nãy dính chút đất, cô đều cẩn thận phủi sạch. Mồ hôi trên mặt cũng dùng khăn tay thấm nước lạnh lau sạch. Cỏ vụn trên quần áo cũng tỉ mỉ nhặt sạch, tóc dùng lược nhỏ trong túi chải lại.

Sạch sẽ gọn gàng, ngoài má hơi đỏ vì nắng thì không có gì không hài lòng.

"Cô thế này mà giống như làm việc cả ngày sao? Trên người không có chút đất nào, cô là đi làm hay đi nghỉ mát vậy?" Đội trưởng hận rèn sắt không thành thép nói: "Cho cô bốn công điểm, là nể tình hôm nay cô đi làm đủ ngày, còn chưa làm phiền mọi người."

Đường Thanh Thanh liếc nhìn Vi Mẫn Mẫn, chỉ thấy trên người Vi Mẫn Mẫn toàn là đất, giống như chui ra từ trong đất vậy, toàn thân toàn cỏ vụn, cô ta là đi làm hay là lăn lộn trong đất?



Tóc tai bù xù nhờn nhợt, mặt đầy mồ hôi, dáng vẻ thật khốn đốn.

Đường Thanh Thanh phồng má, cô là người chú trọng hình tượng, để được một công điểm mà làm mình ra nông nỗi này, Đường Thanh Thanh cô không làm được!

Làng có một con lợn rừng, con lợn rừng này mặc dù là do Hạ Bỉnh Chương săn được nhưng sau khi làng ghi thêm cho Hạ Bỉnh Chương sáu mươi công điểm thì con lợn rừng này về sau đã trở thành của thôn.

Thôn chia lợn rừng ra, rồi đưa đến từng thôn bán đi hai phần ba, hai phần ba tiền này, đã trở thành tiền chung của thôn.

Phân chia như vậy, cũng không thể nói là không công bằng, lúc đó phần lớn đều làm như vậy.

Thôn trưởng gọi Lục Vân Phi đến ủy ban thôn, nói: "Lục trí thức à, mấy người thanh niên trí thức thành phố đến thôn chúng tôi sáp đội, cũng không dễ dàng. Lần này thôn săn được một con lợn rừng, theo lẽ thường là nên chia thịt lợn rừng cho mọi người, mỗi nhà đều có thể ăn đồ mặn. Nhưng mà, thôn có nhà ăn của thôn, mọi người đều ăn ở nhà ăn này, vì thế thịt này thì để ở nhà ăn."

"Tuy nhiên, điểm thanh niên trí thức của các anh hơi khác, ủy ban thôn chúng tôi đã bàn bạc, sẽ chia cho điểm thanh niên trí thức của các anh hai cân thịt lợn.

Thôn trưởng nói xong, liền đưa hai cân thịt lợn cho Lục Vân Phi, nói: "Nhưng mà, hai cân thịt lợn này cũng không phải cho không các anh, các anh phải mua."

"Thôn trưởng , nếu ông cho không điểm thanh niên trí thức của chúng tôi thì tôi sẽ nhận nhưng nếu ông muốn chúng tôi bỏ tiền mua thì tôi vẫn phải về bàn bạc với mọi người."

"Được, phải về bàn bạc. Thực ra, bên này tôi đã nghĩ cho các anh rồi, các anh không cần bỏ tiền, cứ trừ vào công điểm của các anh là được. Nếu các anh đồng ý thì cứ lấy thịt lợn đi, công điểm thì kế toán La của làng chúng tôi sẽ trừ cho các anh. Nếu các anh không đồng ý thì thịt lợn này vẫn là của thôn."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Nữ Trí Thức Kiều Diễm Được Đại Lão Bao Nuôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook