Thập Niên 70: Tây Thi Đậu Hủ Livestream Làm Giàu

Chương 29:

Nãi Hề

29/09/2024

【Cửa hàng kim khí Lão Hạ sao lại nằm ở ngõ Lý Gia?】

Lão Hạ họ Hạ, ngõ Lý Gia nghe là biết nhà họ Lý rất nhiều. Khán giả theo dõi Kiều Nhu và Trình Hoài Triều đi đến ngõ Lý Gia, dòng chữ trên màn hình đều bày tỏ sự tò mò về địa điểm này.

“Hồi xưa, có rất nhiều người ở làng Lý Gia đến đây làm ăn, sinh sống, họ ở hai bên ngõ này, ban ngày thì trải một tấm vải ra bán hàng, buổi tối thì dựng lều ở tạm. Sau này, thấy ảnh hưởng đến người khác quá, người dân địa phương cũng muốn có chỗ che mưa, che nắng, nên đã xây nhà lên. Con ngõ này bèn được gọi là ngõ Lý Gia.”

“Tiền thuê mặt bằng ở ngõ này rẻ, muốn thuê một cửa hàng ở chỗ tốt hơn, ít nhất cũng phải một trăm năm mươi tệ một tháng, còn thuê một sạp hàng trong ngõ chỉ cần mấy chục tệ. Cửa hàng kim khí Lão Hạ tuy không phải là của nhà họ Lý, nhưng chắc cũng có chút quan hệ với nhà họ Lý.”

Có thể mở cửa hàng vào những năm 80 đều không phải là người tầm thường.

Tuy cuộc sống của Trình Hoài Triều rất lêu lổng, nhưng anh lại nắm bắt tin tức nhanh nhạy hơn những khán giả chỉ biết đến kịch bản rất nhiều. Anh dẫn Kiều Nhu đến ngõ Lý Gia, giới thiệu sơ qua về lịch sử của ngõ Lý Gia: “Con ngõ này đã có từ lâu đời rồi, sau này chắc sẽ lần lượt bị phá bỏ để xây dựng lại.”

Đến ngõ Lý Gia, Kiều Nhu mới phát hiện con ngõ này hẹp đến mức chỉ đủ cho người đi bộ và xe đạp ra vào. Hai bên chủ yếu là tường gạch, cửa gỗ, cửa sổ gỗ, cửa hàng trông có vẻ cũ kỹ, gần như không có người qua lại.

Cô hoàn toàn có thể hiểu được vì sao tiền thuê mặt bằng ở đây lại rẻ. Ai rảnh rỗi mà chui vào cái con ngõ chật hẹp như vậy chứ?

Không có khách hàng đồng nghĩa với việc không kiếm được tiền.

Đi dọc theo con ngõ, Kiều Nhu nhìn thấy có tiệm may, tiệm cắt tóc gội đầu, quán ăn sáng. Có người đang dùng bếp than nhỏ đun nước nóng trước cửa nhà, nhìn thấy Kiều Nhu và Trình Hoài Triều, không nhịn được mà nhìn thêm hai lần.

Hai người trông khá lạ mặt, lại còn rất đẹp trai, xinh gái.



Kiều Nhu bước những bước chân nhẹ nhàng, vừa quan sát xung quanh, vừa hỏi Trình Hoài Triều: “Anh sống ở khu nhà mới, sao lại quen thuộc ngõ Lý Gia như vậy?”

Trình Hoài Triều khựng lại một chút, đáp: “... Nghe mọi người nói lúc chơi mạt chược.”

Nói xong, anh nhìn Kiều Nhu, nghiêm túc nói: “Nếu em cảm thấy chơi mạt chược không tốt, lần sau anh sẽ không chơi nữa.”

【Trong mắt rất nhiều người, chơi mạt chược quả thực là hành vi lêu lổng.】

【Chơi mạt chược thì sao nào! Chỗ chúng tôi ngày nào cũng chơi mạt chược, không phải ăn lẩu thì là chơi mạt chược. Đó mới gọi là cuộc sống. Đừng làm cu li rồi thì quên mất việc giải trí!】

【Đúng vậy, đúng vậy, mạt chược là quốc túy!】

“Chơi cũng được, không chơi cũng được.” Kiều Nhu tìm kiếm cửa hàng kim khí Lão Hạ, “Chuyện này không liên quan gì đến tôi cả. Cuộc sống của anh ngày mai đều do những quyết định mà anh đã đưa ra trước đây.”

Bước chân Trình Hoài Triều khựng lại, sau đó lại vội vàng đi theo sau Kiều Nhu.

Anh phát hiện Kiều Nhu nói rất đúng.

Hôm nay, anh không thể mua đồ cho Kiều Nhu, là vì trong túi không có tiền, trong túi không có tiền là vì bị gia đình tịch thu hết tiền. Mà bị tịch thu tiền là vì trước đó...

Nghĩ kỹ lại, nếu anh muốn kết hôn với Kiều Nhu, phải bắt đầu cố gắng từ bây giờ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Tây Thi Đậu Hủ Livestream Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook