Thập Niên 70: Tây Thi Đậu Hủ Livestream Làm Giàu

Chương 2:

Nãi Hề

04/01/2024

Kiều Nhu cứng đờ quay đầu nhìn về phía cuốn sổ dày treo trên tường cách đó không xa. Nếu cô nhớ không nhầm thì đó là một cuốn lịch cũ. Lịch âm dương đầy đủ, còn có đủ loại Canh Tý, Nhâm Dần mà cô không hiểu, chỉ tồn tại trong thời thơ ấu của cô.

Cô nín thở, bước nhanh đến đó, nhìn chằm chằm vào cuốn lịch cũ.

Trên đó viết rõ ràng bằng chữ đen, năm 1984, mùng 7 tháng 7, lễ Thất Tịch.

Mắt Kiều Nhu suýt chút nữa thì tối sầm lại.

Năm 1984 cô còn chưa sinh ra! Cô xuyên không rồi? Cô xuyên không rồi! Cô chết đột ngột rồi sao?!

Xuyên không một mình thì không có vấn đề gì, nhưng mà tiền bạc cô vất vả lắm mới kiếm được, chính là để sau này có thể an nhàn hưởng thụ tuổi già. Kết quả là cuối cùng chưa được hưởng thụ gì cả, vậy mà đã mất mạng. Thức khuya dậy sớm, tăng ca liê tục, cuối cùng đều trở thành vô nghĩa.

Kiều Nhu trở lại giường, nặng nề ngồi xuống mép giường, ôm trán hồi lâu không hoàn hồn.

Đây là chuyện gì vậy?

Ngoài cửa có tiếng động, theo sau tiếng bước chân, một người phụ nữ trung niên thò đầu từ cửa vào, mỉm cười với Kiều Nhu: “Nhu Nhu dậy rồi à.”

Kiều Nhu ngơ ngác nhìn đối phương.

Giống hệt mẹ cô trong ký ức.

Đối phương tưởng Kiều Nhu chưa tỉnh ngủ, bèn lải nhải: “Hôm nay đậu phụ ở quán bán hết rồi. Mọi người đều hỏi sao con học xong rồi mà không qua phụ giúp. Tối nay ngủ sớm một chút, sáng mai nhất định phải dậy phụ giúp đấy. Bố mẹ biết con không đủ sức làm đậu phụ. Con cứ phụ giúp thu tiền, nhận đậu nành, ghi sổ sách.”

Giọng nói dịu dàng của người Giang Nam, dịu dàng không chút nóng nảy. Không phải người Giang Nam nào cũng có giọng điệu nhẹ nhàng, êm ái như vậy, nhưng chính giọng điệu này, khi cô mới sinh ra, tiếng khóc oa oa vang trời, người nhà đã đặt cho cô cái tên Nhu.



Mong cô lớn lên dịu dàng như mẹ.

Bên ngoài vang lên giọng nói của người đàn ông mà Kiều Nhu cũng rất quen thuộc: “Eo em không khỏe, nghỉ ngơi đi. Hôm nay để Nhu Nhu chọn đậu.”

“Eo em không sao. Con gái còn trẻ, ngủ thêm một lúc thì có sao đâu. Lúc em bằng tuổi nó cũng thích ngủ nướng. Mấy năm nữa nó lấy chồng rồi, sẽ không còn được ngủ nướng nữa.”

Người phụ nữ trung niên quay đầu lại nói với ra ngoài, một tay xoa xoa eo. Eo bà ấy nhìn quả thực có vẻ không được khỏe.

Người đàn ông giục: “Thôi, nghỉ ngơi một lát đi. Sáng 3 giờ đã dậy làm đậu phụ, tối qua em lại ngủ muộn, ngủ chưa được bao lâu.”

Người phụ nữ ở cửa vội vàng cười trách móc: “Vào ngủ đây, đừng thúc giục nữa.”

Kiều Nhu chưa kịp cảm động vì bố mẹ đã khuất của mình lại xuất hiện trước mặt, nghe thấy cuộc trò chuyện của hai người, trong lòng cô giật thót.

Nếu cô nhớ không nhầm thì trước khi cô ngất xỉu, cô vừa tịch thu được một cuốn sách từ cấp dưới, trong đó có một nhân vật nữ phụ trùng tên trùng họ với cô, nhà bán đậu phụ!

Cô, xuyên vào sách rồi!

Mẹ Kiều Nhu không làm phiền con gái nữa, mà đi ra ngoài lải nhải với bố Kiều Nhu. Kiều Nhu nhìn chằm chằm vào cánh cửa đang khép hờ, trong đầu không ngừng hồi tưởng lại chi tiết lúc tịch thu sách.

Lúc đó, cô cầm cốc cà phê đi thị sát khu vực làm việc của cấp dưới. Nhìn thấy cô, cấp dưới lập tức giả vờ chăm chỉ làm việc, còn những cấp dưới quay lưng lại với cô lúc này đang tranh thủ thời gian mò cá hưởng lương.

“Chị mau xem cuốn tiểu thuyết em mới mua này. Em cố tình mang từ nhà đến đấy! He he!” Một nhân viên mới vào nghề hào hứng khoe sách với đồng nghiệp bên cạnh, “Chắc chắn anh sẽ không ngờ đâu. Trong sách có một nhân vật nữ phụ trùng tên trùng họ với phó tổng Kiều của chúng ta đấy.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện sắc
đấu phá thương khung

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Tây Thi Đậu Hủ Livestream Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook