Thập Niên 70: Tây Thi Đậu Hủ Livestream Làm Giàu

Chương 3:

Nãi Hề

04/01/2024

“Hôm qua em thức cả đêm để đọc xong! Để em kể cho anh nghe nhé! Tổng cộng có hai chương miêu tả về cô ấy. Một chương viết rằng cô ấy ngoại trừ xinh đẹp ra thì cái gì cũng không biết làm! Thế nhưng tất cả mọi người xung quanh đều đến nhà cô ấy mua đậu phụ! Còn thu hút một tên côn đồ là nam phụ tên Trình Hoài Triều! Theo đuổi cô ấy điên cuồng! Bám riết không tha! Nữ chính đã giúp phó tổng Kiều cản lại rất nhiều lần! Tuy nhiên, ở một chương khác, kết cục của phó tổng Kiều rất bi thảm, chết đột ngột! Thật là thảm, thật là thảm.”

Kiều Nhu nhấp một ngụm cà phê, nở nụ cười nhạt: Tốt lắm, cô nhân viên nhỏ này đã tự động thay tên cô vào nhân vật phụ rồi.

Dưới ánh mắt kinh hãi của cấp dưới, cô tịch thu cuốn sách: “Đưa tôi xem nào.”

Để lại phía sau tiếng kêu than thảm thiết: “Ôi, sao không ai nhắc nhở em là phó tổng Kiều đang ở phía sau vậy!”

Lúc đó, Kiều Nhu thực sự chỉ liếc nhìn cuốn sách một cái.

Cuốn sách là tiểu thuyết ngôn tình điển hình, bìa là nam nữ chính, dù sao cũng không liên quan gì đến bình hoa xinh đẹp trùng tên trùng họ với cô. Cô thậm chí còn chưa mở sách ra, ném sang một bên, ngay lập tức tiếp tục vùi đầu vào công việc.

Kết quả, ai ngờ được buổi tối lại xuyên vào sách chứ!

Ruột gan Kiều Nhu sắp xanh lè. Biết trước sẽ xuyên vào sách, cô nhất định sẽ mở sách ra đọc từ đầu đến cuối, nhất định sẽ ghi nhớ kỹ càng những tình tiết liên quan đến cô, đến mức có thể đọc ngược lại vanh vách.

Bây giờ thì hay rồi, xuyên không đến những năm 80 mà không biết gì cả. Nhân vật nữ phụ này chỉ là một bình hoa xinh đẹp, ngoài khuôn mặt ra thì cái gì cũng không biết làm, nhưng dù sao cũng đã từng sống ở những năm 80.

Nhà nữ phụ làm đậu phụ, cho dù có vô dụng đến đâu thì cũng biết sơ sơ cách làm đậu phụ.

Còn cô thì sao? Cô còn vô dụng hơn cả Kiều Nhu trong nguyên tác! Cô hoàn toàn không biết môi trường cụ thể của những năm 80 như thế nào, chứ đừng nói đến việc làm đậu phụ như thế nào. Sau khi xay đậu nành thành sữa đậu nành bằng cối đá thì phải làm sao?

“Thôi, cứ đi từng bước một. Trước tiên là không thể chết đột ngột nữa.” Kiều Nhu tự an ủi mình, “Đã chết đột ngột một lần rồi, không thể chết đột ngột lần thứ hai được.”



Cô ngồi vào bàn trong phòng, tìm kiếm giấy bút. Tranh thủ lúc này còn nhớ lời cấp dưới nói, cô ghi lại những tình tiết đã biết: “Bán đậu phụ, Trình theo đuổi, nữ chính cản, chết đột ngột.”

Để tránh bị người khác nhìn thấy thông tin này, cô không viết đầy đủ tên Trình Hoài Triều.

Tình tiết đã biết quá ít. Từ góc độ chết đột ngột, cô nhất định phải giữ gìn sức khỏe. Theo kiến thức thông thường của cô, đậu phụ đều được bán vào sáng sớm, tham khảo việc bán rau ở chợ. Tất cả những người bán rau đều phải dậy từ 4, 5 giờ sáng để đi lấy hàng.

Theo như lời bố mẹ cô vừa nói, làm đậu phụ phải dậy từ 3 giờ sáng? Tính ngược lại 8 tiếng, 7 giờ tối cô phải đi ngủ.

Kiều Nhu cầm bút, chấm nhẹ lên chỗ trống trên giấy, khả năng thích ứng với cuộc sống mới của cô rất tốt. Cho dù là thế giới trong sách, bối cảnh hư cấu cũng có logic và mạch phát triển lịch sử nhất định. Như vậy, hiện tại chính là thời đại tốt nhất.

Năm 1984, năm quan trọng của cải cách kinh tế.

Kiều Nhu - người kinh doanh - kẻ một đường dưới dòng chữ ghi tình tiết, viết thêm một dòng nội dung mới: Phát triển kinh doanh cá thể, tạo dựng thương hiệu, thành lập nhà máy tư nhân.

Viết xong dòng chữ này, Kiều Nhu khựng lại, tự giễu bản thân: “Bận rộn quen rồi. Sao lại muốn làm việc quanh năm suốt tháng thế này.”

Kiều Nhu học thuộc lòng nội dung trên giấy, xé tờ giấy vo tròn lại ném sang một bên: “Thôi. Trước tiên học cách làm đậu phụ đã.” Bất kể có muốn phát triển cửa hàng đậu phụ của gia đình theo mô hình kinh doanh lớn mạnh hay không, ít nhất cô cũng phải tìm cho mình một công việc mưu sinh.

Quyết định xong, Kiều Nhu thò đầu ra khỏi cửa phòng nhìn ra ngoài, trong nháy mắt nhìn thấy cảnh tượng bên ngoài, cô tuyệt vọng.

Tốt lắm, xưởng làm đậu phụ gia đình với cối xay đá thô sơ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện sắc
cô vợ thay thế

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Tây Thi Đậu Hủ Livestream Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook