Thập Niên 70: Tây Thi Đậu Hủ Livestream Làm Giàu

Chương 4:

Nãi Hề

04/01/2024

Đặc trưng lớn nhất của nhà chưa hoàn thiện: Tường và trần nhà bằng xi măng.

Đặc trưng của nhà chưa hoàn thiện những năm 80: Xi măng không đủ, gỗ thay thế.

Kiều Nhu bước ra khỏi phòng, đi dạo một vòng. Chỉ tính riêng không gian để bước chân, diện tích cũng không phải là nhỏ, ước chừng cũng phải trăm mét vuông.

Có hai phòng ngủ, một phòng ngủ chính và một phòng ngủ phụ. Ngoài ra còn có một nhà vệ sinh, hai phòng khách. Một phòng khách để một chiếc bàn vuông, phòng khách còn lại chiếm diện tích lớn hơn, giữa phòng khách này và ngôi nhà còn có một cánh cửa gỗ, chính là xưởng làm đậu phụ kiêm nhà bếp của nhà Kiều Nhu.

Cối đá xay mỗi ngày, đến gần có thể ngửi thấy mùi đậu nành nồng nặc. Các khe rãnh của cối đá xay không được sạch sẽ cho lắm, có thể nhìn thấy bã đậu nành đông cứng lại bám lâu ngày. Những ngóc ngách mà bàn chải chà mạnh đến mấy cũng không sạch sẽ này thực sự khiến người ta đau đầu.

Đối với Kiều Nhu, sau nhiều năm nữa, đây chắc chắn là một chiếc cối xay không đạt tiêu chuẩn vệ sinh.

Trong xưởng còn có nồi sắt lớn, có tấm vải màn lớn được kéo lên bằng xích sắt.

Kiều Nhu nhìn mà hoang mang, đoán chừng tấm vải màn lớn này là dùng để lọc bã đậu phụ.

Ở góc tường có những bao tải lớn đựng đậu nành, có bao tải đựng gạo và một chiếc bàn gỗ có ngăn kéo. Kiều Nhu không mở ra xem bên trong có gì, ước chừng là một số thứ lặt vặt.

Một số dụng cụ lặt vặt trông có vẻ lộn xộn nhưng thực chất được sắp xếp gọn gàng, truyền thống đến mức đừng nói là những năm 80, mà lùi về trước mấy chục năm hay trăm năm nữa cũng không thành vấn đề.

Sau khi đã quen thuộc sơ qua với khung cảnh, Kiều Nhu lại đi đến bên cạnh cối đá xay. Cô đặt tay lên thanh ngang, thử đẩy đẩy, nhưng không nhúc nhích.

Cô sống một mình nhiều năm, lúc mới vào nghề, bình nước ở công ty cô cũng có thể tự tay bê lên được. Xay đậu nành là một công việc nặng nhọc, nhưng từ xưa đến nay, phụ nữ làm việc nặng nhọc không hề thua kém đàn ông, nông dân cấy lúa, trồng trọt đều phải làm.



Cô siết chặt tay vào thanh ngang của cối đá xay, quyết định nhân lúc người lớn trong nhà còn đang ngủ thì thử xem sao.

Hít sâu một hơi, Kiều Nhu nín thở, dùng hết sức bình sinh đẩy cối đá xay về phía trước.

Cối đá xay với tốc độ cực kỳ chậm chạp, từ từ di chuyển về phía trước, phát ra tiếng ma sát của đá khiến da đầu người ta tê dại. Nếu ốc sên mà thi chạy với cối đá xay thì e rằng ốc sên sẽ giành chiến thắng trong cuộc thi này.

Chưa đầy nửa vòng, mặt Kiều Nhu đã hơi đỏ bừng. Cô cố gắng dùng chân chặn một chỗ thích hợp, lại tiếp tục dùng sức đẩy về phía trước. Lần này, cối đá xay quay trơn tru hơn một chút, đại khái là từ trạng thái bị kẹt chuyển sang trạng thái miễn cưỡng trôi chảy.

Tuy nhiên, sau khi chặn chân lại, Kiều Nhu vẫn không có cách nào xoay cối đá xay được một vòng trọn vẹn, chỉ có thể dùng sức từng đoạn một. Sau khi cối đá xay quay hết một vòng, trên người cô vậy mà đã hơi toát mồ hôi, lòng bàn tay càng thêm trơn trượt.

Kinh khủng, cối đá xay này thật sự quá kinh khủng.

Kiều Nhu căn bản không biết đẩy cối đá xay cũng có kỹ thuật, có chỗ phải dùng quán tính để đẩy, có chỗ nếu không dùng đúng lực thì có đẩy thế nào cũng không nhúc nhích. Mà đẩy từng đoạn như vậy thì tốn sức mà hiệu quả lại kém.

Cô chỉ đau khổ nhận ra rằng, xuyên không rồi thì hô mưa gọi gió, đánh đâu thắng đó đều là lừa người. Cô xuyên không chỉ là để trở thành bình hoa vô dụng hơn cả bình hoa xinh đẹp mà thôi.

“Haiz.” Kiều Nhu xoa xoa vai, vẻ mặt phức tạp nhìn chiếc cối đá xay khổng lồ trước mặt, “Người động não quả nhiên không thích hợp làm việc nặng.”

Bỏ cuộc, kiếp này coi như không vác nổi gạch rồi.

Chẳng trách cô là nhân vật phụ. Cô gái cối xay này, nếu trời sinh đã khỏe mạnh thì đúng là đội trên đầu danh hiệu nhân vật phụ kỳ lạ, làm một bình hoa xinh đẹp lại phù hợp với nhân vật phụ truyền thống hơn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện sắc
Nguyên Tôn

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Tây Thi Đậu Hủ Livestream Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook