Thập Niên 70: Tây Thi Đậu Hủ Livestream Làm Giàu

Chương 41:

Nãi Hề

03/10/2024

【Hahahahaha lúc trước là che khuất vì cốt truyện, bây giờ lại có người bị che khuất vì mlem mlem sao!】

Dòng chữ trên màn hình khiến Kiều Nhu phải nhìn Trình Hoài Triều mấy lần. Không thể trách cô được, đều tại những dòng chữ này, suốt ngày nói linh tinh.

Hơi nóng của sữa đậu nành bốc lên nghi ngút. Kiều Nhu từ hơn 6 giờ tối hôm qua đến giờ vẫn chưa ăn gì, dần dần cảm thấy bụng đói cồn cào. Mùi đậu nành càng nồng nặc, cô càng cảm thấy đói bụng.

Không ăn sáng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, không tốt cho việc giữ gìn sức khỏe.

Mẻ sữa đậu nành đầu tiên đã được nấu chín, bố Kiều Nhu dễ dàng hớt bỏ lớp váng đông kết trên bề mặt. Ông nhanh chóng đổ sữa đậu nành vào trong chum lớn, đợi cho đến khi đổ hết số sữa đậu nành còn lại vào rồi mới bắt đầu cho thạch cao vào.

Mẹ Kiều Nhu nghe thấy tiếng bụng réo ầm ĩ mấy lần, bà liền mỉm cười lấy váng đậu phụ đã được phơi khô treo trên tường xuống, trộn với gia vị, sau đó múc hai bát sữa đậu nành, cho thêm một chút đường, đưa cho đám thanh niên: “Mấy đứa ăn tạm cho đỡ đói.”

Tuy không có cơm, có mì để no bụng, nhưng một bát sữa đậu nành nóng hổi, thêm một chút váng đậu phụ, quả thực đã khiến những cái bụng đang kêu ọc ọc cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Kiều Nhu nghĩ thầm, lần sau phải chuẩn bị sẵn đồ ăn sáng ở nhà. Đương nhiên, nghĩ thì nghĩ vậy, còn làm hay không thì chưa biết. Chủ yếu là thời đại này hình như không có đồ ăn nhanh. Trong nhà không có tủ lạnh, chỉ có bếp củi, cô lại không biết nấu ăn.

Sau khi nấu xong tất cả sữa đậu nành, bố Kiều Nhu phụ trách cho thạch cao vào. Ông không yên tâm giao bước này cho đám thanh niên, vì vậy, ông không giải thích nhiều cho bọn họ, chỉ làm theo trình tự như mọi ngày. Bọn họ học được bao nhiêu thì tùy vào bản thân họ.

Ông không tin đám thanh niên này có thể kiên trì làm đậu phụ. Làm một lần thì thấy vui, nhưng làm mấy năm, mười mấy năm thì không phải là chuyện có thể kiên trì chỉ vì niềm vui được.

Sữa đậu nành sau khi cho nước thạch cao vào không đông lại ngay lập tức. Bố Kiều Nhu liên tục khuấy đều, đảm bảo nước thạch cao hòa tan đều trong sữa đậu nành. Cuối cùng, ông lắc nhẹ chum nước, đậy nắp lại.



Phải đợi nửa tiếng.

Tranh thủ nửa tiếng này, bố mẹ Kiều Nhu dẫn đám thanh niên lấy hộp gỗ ra, lần lượt lót vải màn đã được giặt sạch vào trong hộp.

Nửa tiếng sau, bố Kiều Nhu đích thân mở nắp chum. Bao gồm cả Kiều Nhu, tất cả mọi người đều theo bản năng nhìn vào chum đậu phụ.

Vừa rồi, trong quá trình khuấy, sữa đậu nành căn bản không có dấu hiệu đông lại, nhưng chỉ sau nửa tiếng, trong chum đã có đầy đậu phụ.

Dùng muôi múc lên, cả miếng đậu phụ rung rinh.

【Woa, giống như một chum thạch rau câu! Hít hà, hít hà -】

【Giống như trứng hấp! Huhuhu muốn ăn quá.】

【Nhưng mà đậu phụ bán ở chợ hôm qua hình như cứng hơn một chút? Lớp ngoài trông cứng cứng. Không mềm như vậy!】

Kiều Nhu cũng nghĩ như vậy. Hôm qua, khi cô bán đậu phụ, cô cảm thấy đậu phụ không mềm như vậy. Chẳng lẽ đậu phụ mới ra lò là mềm nhất sao?

Nhưng ngoại trừ cô, tất cả những người còn lại đều không cảm thấy có gì bất thường. Bọn họ biết rõ, đậu phụ mới ra lò chính là như vậy.

【Đậu phụ nước muối cứng hơn một chút. Còn đậu phụ thạch cao thì mềm hơn. Hơn nữa, lúc này, nó vẫn được coi là đậu phụ não. Đậu phụ thạch cao để lâu, lớp ngoài cũng sẽ khô lại.】

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Tây Thi Đậu Hủ Livestream Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook