Thập Niên 70: Tây Thi Đậu Hủ Livestream Làm Giàu

Chương 5:

Nãi Hề

04/01/2024

Bỏ cuộc việc làm việc nặng nhọc, Kiều Nhu lại cẩn thận quan sát khắp nhà một lần nữa. Từ kho dự trữ lương thực, cô xác nhận rằng nhà cô thực sự không có quá nhiều đồ ăn. Không có tủ lạnh, thức ăn đơn giản đến mức gần như có thể nói là ăn bữa nào lo bữa đó.

Có một ít trứng gà, nhưng không nhiều. Có một rổ rau dại còn dính đất, trong rổ rau dại có giấu mấy củ khoai lang to bằng nắm tay. Trên cây sào cách đó không xa có treo một ít váng đậu và một khúc rưỡi xúc xích hun khói.

Cô lại đến nhà vệ sinh xem xét một vòng, xác nhận những thiết bị công nghệ tiện lợi bồn cầu xả nước, máy nước nóng, máy giặt này đều không có cái nào. Còn về lò vi sóng, bếp gas và lò nướng, đừng có mơ tưởng hão huyền.

Kiều Nhu khoanh tay trước ngực, trở về phòng mình, vẻ mặt và tâm trạng đều nặng nề như nhau.

Tốt lắm, sau khi mất đi mọi tiện nghi của cuộc sống, cô đã trở thành một kẻ vô dụng, ăn uống, đi vệ sinh cũng khó khăn. Bếp củi cô không biết dùng, cơm không biết nấu. Nước uống thì múc từ trong chum ra, không biết phải đi đâu để lấy. Nhà vệ sinh dùng bồn cầu bằng men sứ có nắp đậy bằng gỗ, đi xong cũng không biết phải đi đâu để dội nước.

Cô ngẩng đầu nhìn chiếc gương nhỏ trong phòng ngủ, cau mày u sầu.

Ai có thể ngờ được rằng, sau khi xuyên vào sách, cô lại hoàn hảo khoác lên mình hình tượng bình hoa chứ.

Người đẹp trong gương có đôi mắt phượng với đôi đồng tử đen láy, cho dù cau mày cũng xinh đẹp đến mức khiến người ta hận không thể ngắm nhìn thêm vài lần, vừa kinh diễm vừa muốn vuốt phẳng lông mày của cô. Tiếc là hiện tại không có ai thưởng thức.

Phiền phức.

Phiền phức thật!

Kiều Nhu không có việc gì làm, bèn lục tung tủ quần áo trong phòng, xem có thể tìm được thêm manh mối nào để tìm hiểu về tình hình hiện tại của mình hay không. Lục lọi một hồi, đến tận khi mùi cơm trưa bay vào phòng.

Bố mẹ Kiều Nhu sau khi ngủ dậy một giấc thì tinh thần sảng khoái, đang xào rau nấu cơm trong bếp. Bố Kiều Nhu phụ trách xào rau, mẹ Kiều Nhu vừa mới cho hai thanh củi vào bếp thì lập tức bị bố Kiều Nhu gọi ra ngoài nghỉ ngơi: “Eo em không khỏe, đừng ngồi xổm nữa, đi, đi, đi.”

Mẹ Kiều Nhu cười tủm tỉm huých huých bố Kiều Nhu, quay đầu đi gọi Kiều Nhu ra ăn cơm.



Bà đã hơn bốn mươi tuổi, nhưng vẫn giữ được tâm hồn thiếu nữ, lúc gọi Kiều Nhu ăn cơm lại cười vui vẻ thò đầu vào: “Nhu Nhu ra ăn cơm nào.”

Kiều Nhu rất khó có thể cưỡng lại những người như mẹ cô. Ngay cả khi nói chuyện với mẹ, cô cũng không nhịn được mà dịu dàng giọng nói của mình hơn: “Vâng ạ.”

Mẹ Kiều Nhu bèn vui vẻ dẫn con gái ra ngoài ăn cơm trưa.

Cơm nước đơn giản, cơm trắng ăn kèm với đậu phụ xào thịt hun khói và một bát trứng hấp.

Mẹ Kiều Nhu gắp cho Kiều Nhu mấy miếng thịt, tự gắp cho mình hai miếng đậu phụ, vừa ăn vừa kể những chuyện bát quái nghe được lúc bán đậu phụ hôm nay: “Cháu trai nhà chị Vương trong thôn sinh rồi, nghe nói nặng 7 cân! Anh Vương ngày nào cũng đi bắt cá bồi bổ cho hai mẹ con nhà họ. Hôm nay chị ấy đến mua ít đậu phụ về nấu canh đấy.”

“Thôn nhà cậu hai con có một cô gái thi đậu đại học. Đây là sinh viên đại học đầu tiên của thôn bọn họ, ghê gớm lắm. Nghe nói cả thôn góp tiền lại làm phần thưởng cho con bé. Sau này chắc chắn sẽ rất triển vọng.”

“Mọi người nói năm nay mùa đông không lạnh, sang năm chắc chắn sẽ lạnh lắm. Đến lúc đó, nhà mình phải chuẩn bị nhiều đậu nành hơn một chút.”

Kiều Nhu vừa nghe, vừa ghi nhớ từng chuyện một trong đầu.

Thời đại này, hàng xóm láng giềng sống gần gũi, các gia đình thường xuyên qua lại với nhau, có thể nói là làm ăn buôn bán đều dựa vào những mối quan hệ cá nhân này.

Bố Kiều Nhu vừa nghe vừa đáp lời, nhưng cơ bản đều là ừ, ừ đúng rồi, ừ đúng vậy.

Không phải là qua loa, mà là ông vốn ít nói, không thích trò chuyện bát quái cùng mẹ Kiều Nhu cho lắm.

Kiều Nhu hoàn hồn, thức ăn trên bàn đã hết sạch. Bát trứng hấp đến một giọt cũng không còn, bị cạo sạch bóng. Trong bát cô cũng không còn một hạt cơm nào, ăn còn sạch hơn cả mặt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Tây Thi Đậu Hủ Livestream Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook