Thập Niên 70: Tây Thi Đậu Hủ Livestream Làm Giàu

Chương 7:

Nãi Hề

29/09/2024

Bố Kiều Nhu nghe người khác khen ngợi, cứ như là nghe người ta khen mình vậy, trên mặt lộ rõ vẻ vui mừng.

Ông cũng không quan tâm đến Kiều Nhu nữa, lấy đậu nành ra đổ vào nia, trực tiếp dùng nước sông rửa đậu. Kiều Nhu đặt chiếc sọt tre rỗng của mình xuống, phụ giúp rửa đậu nành.

Tháng 7 âm lịch, trời nắng gắt. May mà ven sông mát mẻ, giặt giũ, rửa đậu đều không thấy nóng. Các bà cụ dùng xà phòng giặt quần áo ở hạ lưu, hai bố con Kiều Nhu thì rửa đậu nành ở thượng lưu.

Bất cứ ai đi ngang qua bờ sông nhìn thấy Kiều Nhu đều phải dừng chân lại một chút.

Cô gái mặc chiếc áo sơ mi trắng và quần dài màu xám đơn giản, mái tóc đen nhánh được buộc gọn ra sau giống như bao người khác. Ấy vậy mà ánh nắng chiều tà như ưu ái cô hơn, phủ lên mái tóc cô một lớp hào quang, khiến làn da trắng nõn nà của cô càng thêm hồng hào.

Trên môi không thoa son phấn, đỏ hồng tự nhiên, khóe môi dù không cười cũng có chút cong lên. Hàng lông mày lá liễu và hàng mi dài cong vút càng tôn lên vẻ đẹp đặc trưng của người con gái phương Nam.

Lúc cô ngẩng đầu lên, trong đôi mắt đẹp long lanh như có ánh sáng. Rõ ràng là ánh sáng mặt trời chiếu vào mắt cô, nhưng lại khiến người ta cảm thấy thế giới trong mắt cô tràn ngập ánh sáng.

Đó là vẻ đẹp thuần khiết, tự nhiên, ngay cả phụ nữ cũng không thể cưỡng lại được.

Người thời nay không hiểu nhiều từ hoa mỹ, chỉ biết sau khi ngẩn ngơ nhìn thì buột miệng khen ngợi một cách mộc mạc nhất: “Ôi chao, con gái nhà này xinh thật đấy.” Nói xong lại tiếp tục công việc giặt giũ của mình.



Nước máy chưa có, giếng nước thì không phải nhà nào cũng có, mọi người đều ra sông để giặt giũ. May mà lúc này không có ai ra sông đổ bồn cầu, nếu không Kiều Nhu có thể sẽ ngất xỉu ngay tại chỗ mất.

Kiều Nhu rửa được một ít đậu nành thì đã được người ta khen ngợi hết lời. Cô vui vẻ rửa đậu xong rồi theo bố Kiều Nhu về nhà.

Đậu nành sau khi rửa sạch sẽ được bố Kiều Nhu ngâm vào chum nước. Nước trong chum khác với nước sông, là nước đã được lọc sạch bằng phèn chua, cũng là nước mà họ thường dùng để nấu ăn hàng ngày.

Bố Kiều Nhu rửa đi rửa lại đậu nành hai lần, rửa đầy cả một chum nước. Chỉ bấy nhiêu việc, ông đã nhanh chóng cho rằng Kiều Nhu hôm nay đã đủ vất vả rồi, bèn dặn dò cô: “Con đi nghỉ ngơi đi, đợi ăn cơm tối nhé.”

Kiều Nhu bèn quay về phòng tiếp tục lục tung tủ quần áo, đồng thời suy nghĩ cách tìm hiểu thêm thông tin sau khi ra ngoài.

Kiều Nhu rảnh rỗi, nhưng hai vợ chồng lớn tuổi trong nhà lại không hề rảnh rỗi chút nào. Quần áo trong nhà phải giặt, mấy sào ruộng ít ỏi của gia đình cũng phải ra xem một chút. Chum nước phải đi lấy thêm nước, nấu cơm tối phải vo gạo, nước nóng tắm rửa cũng phải đun một ít. Bã đậu phụ sau khi xử lý xong thì trộn thêm một số thứ để đưa cho lợn ăn. Dọn dẹp vệ sinh nhà cửa một chút, chớp mắt đã đến giờ cơm tối.

Sau khi ăn xong bữa cơm tối đơn giản, dọn dẹp đâu vào đấy, cũng sắp đến giờ đi ngủ của nhà họ Kiều rồi.

Kiều Nhu đã từng trải qua một lần chết đột ngột, vì vậy cô hoàn toàn bước vào trạng thái giữ gìn sức khỏe. Sau khi ăn cơm tối xong, cô bưng cốc nước ấm đi dạo ở cửa. Người khác thì uống nước lạnh vào mùa hè, còn cô thì bưng cốc nước men, thong dong đi dạo với dáng vẻ của một người trung niên, gặp ai cũng mỉm cười gật đầu chào hỏi, miễn cưỡng nhận mặt được những người trong thôn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Tây Thi Đậu Hủ Livestream Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook