Thập Niên 90: Nghe Thấy Tiếng Lòng Của Động Vật

Chương 22: Hận Thù

Hồ Lục Nguyệt

01/10/2024

Thứ nhất là ký phát lệnh khám xét nơi ở của Hoàng Chí Cường.

Thứ hai, tiến hành xét nghiệm ADN đối với Hoàng Chí Cường để xác minh danh tính của người chết.

Thứ ba, điều tra các mối quan hệ xã hội của Hoàng Chí Cường, tìm hiểu xem mẹ anh ta đến thành phố Hội khi nào, liên lạc với anh ta như thế nào.

...

Từng việc một, đều vụn vặt và tỉ mỉ.

Hạ Mộc Phồn đứng bên cạnh nhìn đến mức hoa cả mắt.

Kiến thức lý thuyết trên sách giáo khoa được áp dụng vào thực tế, khiến cô nhận được lợi ích không hề nhỏ.

Sắp xếp xong mọi việc, cuối cùng cũng có thời gian rảnh, Nhạc Uyên mới quay đầu nhìn Hạ Mộc Phồn: "Tại sao cô lại nghi ngờ Hoàng Chí Cường đã giết mẹ?"

Đương nhiên Hạ Mộc Phồn không thể nói rằng mình đã nghe chim chóc thảo luận mà biết được: "Người phụ nữ trung niên ngoài bốn mươi tuổi mà Hoàng Chí Cường có thể tiếp xúc, hơn nữa còn nảy sinh lòng hận thù chỉ có thể là mẹ của anh ta."

Nhạc Uyên nhướng mày, nhìn nữ cảnh sát cao ráo trước mắt.

Vừa mới vào nghề đã dám đối mặt trực tiếp với nghi phạm, hỏi cung thẳng thắn, chỉ dùng một chữ "mẹ" đã khiến đối phương suy sụp. Lòng dũng cảm, thẳng thắn và thông minh này đã khiến ông ta – người đã trải qua trăm trận chiến lộ ra vẻ xúc động.

Nói thật, Nhạc Uyên hơi muốn đào người.

Đối mặt với ánh mắt của Nhạc Uyên, Hạ Mộc Phồn chớp chớp mắt, đôi mắt dài và cong, liếc nhìn xung quanh, càng làm tăng thêm vẻ xinh đẹp của cô.



Tóc cô được chải ra sau đầu, buộc thành một đuôi ngựa đơn giản, những sợi tóc con lòa xòa trên vầng trán rộng và đẹp, cả người cô toát lên một sức hấp dẫn không thể nói nên lời.

Ngoài cửa văn phòng, trên hành lang thỉnh thoảng có vài bóng người đi qua, ánh mắt nhìn vào trong phòng, rõ ràng là bị Hạ Mộc Phồn – nữ cảnh sát xinh đẹp lạ mặt này thu hút.

Ánh sáng trong mắt Nhạc Uyên mờ đi một chút.

Suy cho cùng cô vẫn chỉ là một đứa trẻ, hơn nữa còn là một cô gái xinh đẹp.

Ngày nào tổ Trọng Án cũng phải đối mặt với những vụ án tàn khốc, khủng khiếp, giao tiếp với đủ loại tội phạm xảo quyệt. Suy cho cùng phụ nữ... vẫn chịu thiệt thòi hơn.

Mặc dù biết nữ cảnh sát trước mắt này không phải là một đóa hoa phú quý chưa từng trải qua mưa gió, mà là một ngọn cỏ cứng cáp đứng thẳng trong cơn gió mạnh, thế nhưng Nhạc Uyên vẫn hơi do dự: Nữ cảnh sát hình sự không có lợi thế trong sự nghiệp.

Có lẽ cô nên có một môi trường làm việc thoải mái, có một mối tình ngọt ngào tươi đẹp, xây dựng một gia đình ổn định hạnh phúc, tại sao lại giống như mình đi trong mưa gió, vất vả làm việc trong biển máu để đấu trí đấu dũng?

Nghĩ đến đây, Nhạc Uyên từ bỏ ý định điều Hạ Mộc Phồn vào tổ Trọng Án.

Nhạc Uyên nói rất nhanh, về cơ bản mỗi từ khi kết thúc đều là âm xuống, có một sự mạnh mẽ dứt khoát nhưng khi đối mặt với Hạ Mộc Phồn, thái độ của ông ta đã ôn hòa hơn: "Tiểu Hạ, hôm nay biểu hiện không tệ."

Ông ta lại nhìn về phía Tôn Tiễn Binh, Ngu Kính, Nhạc Uyên nói: "Cảm ơn sự ủng hộ của các cậu, hôm nay vất vả rồi, tôi sẽ bảo Tiểu Cung đưa ba người về sở cảnh sát."

Ngu Kính khách sáo vài câu rồi dẫn theo Hạ Mộc Phồn và Tôn Tiễn Binh đứng dậy rời đi.

Hạ Mộc Phồn đi đến cửa, quay đầu nhìn Nhạc Uyên: "Tổ trưởng Nhạc, đầu của người chết vẫn chưa tìm thấy đúng không? Có lẽ... có thể tìm thấy ở nhà của Hoàng Chí Cường."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 90: Nghe Thấy Tiếng Lòng Của Động Vật

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook