Thập Niên 90: Nghe Thấy Tiếng Lòng Của Động Vật

Chương 14: Manh Mối

Hồ Lục Nguyệt

01/10/2024

Ngu Kính cũng được mở ra mạch suy nghĩ, bổ sung thêm: "Khách sạn, nhà máy, bộ phận vệ sinh môi trường đều dùng loại túi rác dày và to này."

Hạ Mộc Phồn cầm viên phấn, viết thêm hai chữ "chuyên dụng" bên cạnh hai chữ "túi rác."

"Cộp, cộp, cộp."

Có tiếng bước chân từ cửa truyền đến.

Ba người cùng quay đầu lại, chỉ thấy sở trưởng Ngụy Dũng đứng ở cửa, bên cạnh ông là tổ trưởng tổ Trọng Án Nhạc Uyên, còn có một cảnh sát hình sự đã gặp ở ngõ Hoa Tiêu, Cung Vệ Quốc.

Ngụy Dũng mỉm cười: "Ba người đã bắt đầu thảo luận rồi à? Có hoan nghênh chúng tôi tham gia hay không?"

"Sở trưởng Ngụy, tổ trưởng Nhạc, cảnh sát Cung, sao ba người lại đến đây?" Ngu Kính vội đứng dậy, nghênh đón ba người Ngụy Dũng đi vào phòng.

Ngụy Dũng nhìn những chữ viết trên bảng đen, hơi bất ngờ nhướng mày: "P-H-D? Quả nhiên là sinh viên đại học chính quy. Ba người có nhận định gì về vụ án, nói ra tôi nghe thử xem nào?"

Thái độ của Hạ Mộc Phồn rất thoải mái: "Suy luận đầu tiên của chúng tôi là chắc hẳn động cơ giết người là giết vì thù hận, nhưng cụ thể là thù oán gì thì không thể biết được. Ngoài ra, chúng tôi phát hiện ra túi rác không phải loại dùng trong gia đình thông thường, khả năng cao hung thủ là nhân viên làm việc ở khách sạn, nhà máy hoặc trong bộ phận vệ sinh môi trường."



Ngụy Dũng ra hiệu cho Nhạc Uyên và Cung Vệ Quốc cùng ngồi xuống, không hề cảm thấy suy luận của Hạ Mộc Phồn đơn giản, mà còn lên tiếng khích lệ: "Tốt lắm! Vậy tôi nêu ra một vấn đề nữa, nơi hung thủ vứt xác có đặc điểm gì?"

Hạ Mộc Phồn hiểu rõ ngay, lập tức vẽ hai đường thẳng trên bảng đen tượng trưng cho đường An Ninh, sau đó phác họa năm địa điểm là ngõ Hoa Tiêu, ngõ Quế Hoa, ngõ Hồng Gia, ngõ Xương Phong, ngõ Song Đồng: "Đường An Ninh từ nam lên bắc, năm con ngõ này đều phân bố vuông góc với đường An Ninh, thùng rác được phân bố dọc theo đường, đều ở phía tây, nằm ở đầu ngõ."

Ngụy Dũng gật đầu, tiếp tục hỏi: "Mười lăm túi đựng thi thể, không thể một lần xách tay đi vứt vào thùng rác được. Đối phương đã vứt thành nhiều lần à? Vậy thì hắn có sử dụng công cụ vận chuyển không? Tại sao lại vứt xác dọc theo đường An Ninh? Chẳng lẽ hung thủ không biết sở cảnh sát của chúng ta ở ngay con ngõ đối diện hay sao? Tại sao hắn lại không sợ chúng ta phát hiện ra?"

Một loạt câu hỏi liên tiếp, kích thích tiềm năng của Hạ Mộc Phồn, kết hợp với các thông tin tài liệu thu thập được gần đây, cô buột miệng nói: "Công nhân vệ sinh môi trường, đi xe ba bánh để vứt rác thì sẽ không có ai phát hiện ra! Sở dĩ vứt ở thùng rác đầu ngõ là vì xách quá nặng, không thể đi xa được."

Dứt lời, Hạ Mộc Phồn đã hơi phấn khích, mắt sáng lấp lánh.

Nếu có thể khoanh vùng nghi phạm là công nhân vệ sinh môi trường thì khối lượng công việc điều tra có thể giảm đi một nửa.

Tôn Tiễn Binh xoa xoa tay: "Rất có khả năng! Để tránh dòng xe cộ và người đi bộ, công nhân vệ sinh môi trường thường đi làm rất sớm. Có mấy lần tôi trực ca đêm, khoảng bốn giờ sáng đã nhìn thấy công nhân vệ sinh môi trường mặc áo gi lê màu vàng quét dọn đường phố. Hơn nữa, công nhân vệ sinh môi trường có thể lấy được loại túi rác màu đen chuyên dụng đó, lại có xe ba bánh để vận chuyển, tất cả đều phù hợp với những vấn đề mà sở trưởng Ngụy vừa nêu ra."

Ngu Kính lập tức đứng dậy, tìm kiếm trong đống tài liệu hộ khẩu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện Đam Mỹ
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 90: Nghe Thấy Tiếng Lòng Của Động Vật

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook