Tích Hoa Chỉ

Chương 91: Bọn Họ Không Có Nhà

Không Lưu

07/06/2023

Nhìn nhau trong giây lát, Cố Yến Tích dùng giọng điệu trầm thấp hơn ngày thường: "Cô cảm thấy phía Nam nguy hiểm hơn phía Đông?"

"Không, tộc Triều Lệ có sức đe dọa lớn hơn, cho dù có chán ghét hơn nữa thì chúng ta cũng phải thừa nhận là sức chiến đấu của bọn họ rất mạnh, đặc biệt là kỵ binh của bọn họ, hai kỵ binh của triều Đại Khánh mới có thể địch lại một kỵ binh của họ, nếu như gặp phải binh lính tinh nhuệ chưa chắc đã địch được. Bọn họ trời sinh đã có khả năng bồi dưỡng ngựa, triều Đại Khánh bồi dưỡng bao năm cũng vẫn sẽ kém xa họ, thế nên triều Đại Khánh không thể xuất hiện loạn lạc, một khi xảy ra, bọn họ chắc chắn sẽ cắn lấy, còn nước Viêm thì…"

Hoa Chỉ đi đến đẩy cửa sổ lên cao hơn, hơi lạnh liền lùa vào trong: "Ta không hiểu rõ nước Viêm, không biết Lục tiên sinh hiểu rõ về bọn họ bao nhiêu?"

Cố Yến Tích quay người sánh vai với nàng: "Bọn họ cho chúng ta thấy bao nhiêu thì ta hiểu biết bấy nhiêu."

Hoa Chỉ cười, xem kìa, nói chuyện với người thông minh thoải mái biết bao. Nàng không ôm chí lớn, nhưng cũng biết một khi tập thể sụp đổ thì cá thể cũng chẳng còn cách nào tồn tại, đất nước thần kỳ như vậy đấy. Khi nó tốt, chưa chắc ngươi không có chuyện gì, nhưng khi nó không tốt, ngươi cũng đừng mong được yên ổn.

"Đúng rồi, ta muốn mua lại chiếc áo choàng kia, nhưng Lục tiên sinh cũng biết tình hình của ta rồi đó, chỉ đành nợ tiền trước, đợi khi quay về ta nhất định sẽ trả lại cho ngươi."

Cố Yến Tích không to rõ ý kiến, hắn không nói đó là da cáo tuyết do chính Thánh thượng săn được, ông ấy không cho hoàng tử mà chỉ cho mỗi hắn, là bao nhiêu tiền cũng không thể mua được.

"Dù là vàng thỏi thì ta cũng nhớ kỹ trong lòng, để trả từ từ." Hoa Chỉ quay đầu nhìn hắn: "Nhận được quá nhiều sự giúp đỡ của Lục tiên sinh, không biết làm sao mới có thể trả hết đây."

"Ta không dám mạo nhận, vàng thỏi là của Thược Dược, đừng coi thường nàng ấy đó, một lần xem bệnh của nàng ấy có thể kiếm được một xe đồ đấy."

Đây không phải nói dóc, hiện giờ những nương nương trong cung rất tin tưởng Thược Dược, có người đau đầu phát sốt cũng chỉ thích gọi nàng ấy đến, mỗi lần đều thưởng cho không ít, thế nên trước khi xuất phát, hắn đã bảo Thược Dược mang theo nhiều vàng thỏi. Với tính cách của Hoa Chỉ, nếu như hắn lại làm gì nữa sẽ chỉ khiến nàng cảnh giác. Thược Dược là người nàng đặt trong vùng an toàn, cho nên nàng sẽ thấy yên tâm hơn.

Giống y như hắn nghĩ, Hoa Chỉ vừa nghe là của Thược Dược thì đã yên tâm hơn nhiều, bạn bè có thể giúp đỡ lẫn nhau, sau này nàng cũng sẽ cố gắng hết sức giúp đỡ Thược Dược.

Hai người không nói gì nữa, nhưng bầu không khí cũng không hề ngại ngùng.

Thược Dược ở trước cửa thò đầu vào trong, khẽ nhíu mày, cuối cùng vẫn không đi vào làm phiền.

Nàng ấy muốn Hoa Hoa làm chị dâu bao nhiêu thì lo lắng nàng thật sự trở thành chị dâu của mình bấy nhiêu. Hoàng thân quốc thích quá phức tạp, ai ai cũng đều có nhiều nữ nhân như vậy, ngày ngày tính kế tới lui, nàng ấy nhìn còn cảm thấy mệt muốn chết, nàng ấy không muốn Hoa Hoa phải trải qua những ngày tháng như thế chút nào.

Nhưng nếu như Hoa Hoa có thể trở thành chị dâu của mình ắt hẳn là Yến ca sẽ rất vui, nàng ấy muốn thấy Yến ca vui vẻ.

Dù có được Hoàng thượng tín nhiệm, Thái hậu đối tốt với Yến ca hơn nữa, kỳ thực Yến ca cũng là người không có nhà giống như nàng ấy, bọn họ là người thân của nhau nhưng lại không có nhà.

Do đó nàng ấy mới bám lấy Hoa Hoa như vậy, cho nên dù có phải che giấu thân phận, Yến ca cũng muốn ở bên cạnh Hoa Hoa.



"Thảo Thảo?" Hoa Chỉ đi ra ngoài thì trông thấy Thược Dược ngồi trên mặt đất, vẻ mặt hết sức bi thương, nhìn đáng thương như một đứa trẻ bị vứt bỏ.

Thược Dược nhảy phắt dậy, mặt mày hớn hở xua tan nỗi u ám: "Hoa Hoa, khi nào ngươi quay về? Ta dự định ở lại đây một khoảng thời gian."

Hoa Chỉ có hơi bất ngờ: "Vì sao muốn ở lại đây?"

"Ta đã phát hiện một loại thuốc, chỉ chỗ này mới có thôi, nó sắp trưởng thành rồi nên ta muốn ở đây đợi."

Thấy dáng vẻ của Thược Dược không giống giả vờ, Hoa Chỉ cũng cảm thấy chỉ có chuyện như vậy mới có thể thu hút được Thược Dược, nàng bất lực gõ trán nàng ấy, ngoảnh đầu nhìn về phía Lục tiên sinh: "Lục tiên sinh đồng ý không?"

Cố Yến Tích cười: "Đối với nàng ấy mà nói thì đây là chuyện thường xuyên, năm ngoái nàng ấy lên núi hái thuốc, hễ đi là tận ba tháng, trời vào đông cũng chưa quay về, ta sợ nàng ấy chết cóng ở trong núi, nhờ thêm mấy huynh đệ mới tìm được nàng ấy trở về."

"Say mê với điều gì ắt sẽ đạt được thành tựu, sau này Thảo Thảo sẽ rất giỏi cho mà xem."

Thược Dược đắc ý hất cằm: "Hiện giờ ta cũng rất giỏi rồi."

Hoa Chỉ kéo nàng ấy đi xuống lầu: "Thược Dược đại phu lợi hại như thế, vậy bây giờ đi hành nghề chữa bệnh với ta đi."

"Ai? Ai bị bệnh?"

Người bị bệnh là tiểu bối của Hoa gia, một trong số đó là thứ đệ Hoa Bách Lễ mười hai tuổi của Hoa Chỉ.

Gặp được Hoa Chỉ, Hoa Bách Lễ giãy giụa muốn đứng dậy hành lễ, nhưng Hoa Chỉ ra hiệu bảo cậu nằm xuống: "Đừng di chuyển, để đại phu khám cho đệ."

Mặc dù Hoa Bách Lễ là thứ trưởng tử của đại phòng, nhưng bên trên vẫn có quy tắc của Hoa gia, cộng thêm Hoa Bình Vũ xưa nay vẫn luôn yêu vợ cả nên cậu cũng không hề trưởng thành lệch lạc, vẫn biết tiến lùi hợp lý.

Hoa Chỉ chỉ có cái nhìn khác với Bách Lâm và con trai Bách Quân của Tứ thúc, còn những huynh đệ tỷ muội khác trước giờ không tiếp xúc nhiều lắm, hơn nữa ngày thường cũng ít nói chuyện với thứ đệ này. Nàng cảm nhận được Hoa Bách Lễ lén nhìn mình nhưng cũng coi như không hay biết, yên lặng chờ Thược Dược chẩn đoán ra kết quả.

"Nói đơn giản thì là không hợp thời tiết, sức khỏe quá kém, ta kê cho hắn hai phương thuốc, một đơn dùng để uống, một đơn dùng để ngâm mình, điều trị nền móng một chút mới được."

"Được, đi xem cho mấy người khác nữa."



Vấn đề của mấy người kia cũng tương tự, chẳng qua chỉ là ăn sung mặc sướng quen rồi, chưa từng chịu khổ nên nhất thời chưa thể thích ứng được, vào tay lang băm thì khó nói, biết đâu còn hại nền móng cơ thể, nhưng Thược Dược có thể nhân cơ hội này bồi bổ lại nền móng cơ thể cho bọn họ, đây chính là sự khác biệt giữa lang băm và thần y.

Vừa trải xong giấy thì Hoa Bình Vũ trở về, hơi thở gấp gáp, có thể nhìn ra là đi rất vội.

Trong nhà đang đốt chậu than lớn nên nhiệt độ cao hơn bên ngoài một chút.

Hoa Chỉ ra hiệu cho Thược Dược tiếp tục kê phương thuốc của mình, còn nàng lấy thêm chiếc ghế đặt ở bên chậu than, đỡ phụ thân qua đó ngồi, lại quay người vắt khăn mặt nóng: "Người mau đắp một lát đi."

Hoa Bình Vũ đắp khăn lên mặt, khóe miệng hơi nhếch lên, đây là cảnh tượng gần gũi mà khi ở nhà hai cha con chưa từng có, ông vẫn luôn cảm thấy con gái không gần gũi với mình nên ông cũng trở nên lạnh nhạt, mà lần lạnh nhạt này lại trôi qua nhiều năm như thế.

Đợi ông lau mặt với tay xong, một tách trà nóng đã được đặt vào tay.

"Hoa Hoa, xong rồi."

Hoa Chỉ nhìn hai đơn thuốc, thấy dược liệu đều là loại thường thấy thì cũng yên tâm, gọi Trần Sơn đến dặn dò: "Ngươi đi bốc thuốc, bốc thêm mấy thang thuốc về, cất kỹ đơn thuốc. Tờ này là trị phong hàn, nếu như sau này trong nhà có ai cảm lạnh thì dùng đơn thuốc này. Tờ này là để ngâm mình khi tắm, à Thảo Thảo, đơn thuốc này ai cũng có thể dùng sao?"

"Không phải ai cũng dùng được đâu, nhóm người phụ thân ngươi không dùng được, chỉ có thể cho các đệ đệ ngươi thôi, để ta kê thêm đơn khác."

"Được, vậy ngươi kê thêm đi, để nhóm người phụ thân và tổ phụ đều có thể dùng được."

"Biết rồi."

Thược Dược nhanh chóng đi kê thêm đơn nữa, nét bút chưa khô đã đưa cho Trần Sơn. Trần Sơn vội vàng cầm lấy như nâng bảo vật, hắn ta rất cẩn thận, chỉ sợ sẽ làm lem chữ trên đó.

"Tính xem trong nhà có bao nhiêu người, mỗi người đều phải dùng."

"Vâng, tiểu nhân đi ngay."

Hoa Bình Vũ dè dặt uống trà, tuy không nhìn về phía đó nhưng tai lại vểnh lên nghe hết, bỗng nhiên ông nở nụ cười để lộ ra những nếp nhăn nơi khóe mắt.

Trước giờ ông không biết một người có thể giấu dốt giỏi đến thế, vậy mà lại lừa được biết bao nhiêu người của Hoa gia. Nhưng vừa nghĩ đến người này là con gái của mình, ông lại cảm thấy vô cùng tự hào.

Đây là con gái của ông đấy!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tích Hoa Chỉ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook