Trọng Sinh Chi Danh Môn Y Phi

Chương 13: Lão Phật Gia

Lục Nguyệt

18/06/2021

Ánh mắt Hoàng Thái Hậu dừng lại trên bụng nhỏ của Ôn Ý. Cuối cùng, hơi thở dài mà lắc đầu: “Các ngươi đều ngồi đi, đừng đứng đó nữa.”

Ôn Ý nghe vậy, nhất thời không nhớ ra là phải tạ ơn trước, bèn lập tức đi đến trước ghế định đặt mông ngồi xuống. Lạc Phàm bên kia hành lễ với Thái Hậu, sắc mặt như cũ nhu uyển nói: “Thần thiếp tạ Thái Hậu nương nương ban tọa!”

Thái Hậu vừa lòng gật gật đầu, nói với Tống Vân Khiêm: “Tam nhi à, hai vị thiên kim của hầu gia, hiện giờ một người là Vương phi của con, một người là trắc phi của con, con nhất định không được nặng bên này nhẹ bên kia, thích vị này, liền thờ ơ một vị khác a. Cái gọi là gia hòa vạn sự hưng, muốn trong nhà mọi chuyện được hòa thuận, người làm phu quân phải biết căn bằng cho thỏa đáng.”

Tống Vân Khiêm cười nói: “Lời Hoàng tổ mẫu nói chí phải, tôn nhi nhất định sẽ vâng theo lời người dạy bảo.”

Lạc Phàm kia nghe Thái Hậu dạy bảo xong, lúc này mới nhẹ nhàng di gót sen đi đến bên cạnh ghế rồi ngồi xuống. Nàng ngẩng đầu liếc mắt nhìn Ôn Ý. Thấy Ôn Ý cúi đầu xem đệm mềm trên ghế, tay đặt trên vịn, không khỏi khinh miệt cười. Bùn lầy đắp không nổi thành vách tường.

Tống Vân Khiêm cần phải ngồi ở bên cạnh chính phi. Hắn thấy Ôn Ý vuốt ve hình thêu ở trên đệm mềm, không khỏi kinh ngạc. Nàng rốt cuộc có biết bản thân đang làm cái gì không? Ở trước mặt Hoàng tổ mẫu cũng không để trong lòng như vậy sao? Hắn nhíu mày đang muốn nói nàng, liền nghe thấy Hoàng Thái Hậu mở miệng hỏi: “Lạc Y, ngươi đối với thêu thùa rất có hứng thú sao?”

Ôn Ý nhất thời không biết là đang gọi nàng. Nàng còn không có quen với cái tên Lạc Y này, hoặc là nói nàng đã quên mất Lạc Y chính là tên nàng. Bởi vì ở trong phủ, Trần ma ma cùng Tiểu Cúc đều gọi nàng là quận chúa, các hạ nhân khác cũng gọi nàng là Vương phi, căn bản là không có người gọi thẳng cái tên Lạc Y này của nàng.

Mọi người đều ngây ngẩn cả người. Vị tam Vương phi này ngày xưa cũng thập phần cơ linh, làm sao hôm nay vừa ngồi xuống liền phát ngốc. Đến nỗi Thái Hậu gọi tên hai lần đều nghe không thấy? Hay là giữa phu thê đã ra chuyện gì?

Duy chỉ có Lạc Phàm khóe miệng khẽ cong lên. Tốt lắm, chính là muốn nàng ta mang tiếng xấu này.

Sắc mặt Tống Vân Khiêm đột nhiên trầm xuống, nhẹ nhàng mà kéo ống tay áo nàng một chút, hạ giọng cả giận nói: “Hoàng tổ mẫu kêu ngươi.”



Ôn Ý ngẩng đầu, lúc này mới nhớ tới mới vừa rồi Thái Hậu kêu Lạc Y, mà Lạc Y đúng là tên của mình.

Nàng vội vàng đứng lên, hành lễ thỉnh tội: “Hoàng tổ mẫu thứ tội, cháu dâu nhất thời tham xem hình thêu, thật sự không phải cố ý mạo phạm Hoàng tổ mẫu.”

Tham xem hình thêu? Cái cớ như vậy cũng nói được? Thần sắc Thái hậu bắt đầu không vui, lúc trước nghe nói Dương Lạc Y vì chuyện tam nhi cưới trắc phi mà nháo đến ầm ĩ, thậm chí còn lấy việc tự sát ra để uy hiếp tam nhi. Lúc ấy còn cảm thấy tin tức mơ hồ không đáng tin. Nhưng hiện giờ xem ra cũng không phải là không có khả năng. Mới vừa rồi tam nhi theo bản năng đỡ Nhu trắc phi đứng dậy trước, lại đem chính phi của mình mà bỏ qua một bên. Lúc ấy Thái hậu chú ý thấy Dương Lạc Y liền rất nhanh đi sang một bên, thậm chí còn quên mất lễ nghĩa phải có. Một người nếu không phải tâm loạn như ma, sao ở trước mặt Thái hậu nàng có thể thất lễ như thế?

Điều khiến Thái Hậu không vui đến từ sự ghen tuông mù quáng của Ôn Ý, cũng đến từ Tống Vân Khiêm không biết đúng mực, tại đương trường liền trầm mặt xuống nói: “Tam nhi, ngươi hiện giờ đã là thân vương rồi, hành sự cũng nên có chừng mực. Phụ hoàng ngươi có tới mười mấy vị hoàng tử, duy chỉ có ngươi cùng đại hoàng huynh của ngươi được phong làm thân vương. Những người khác đều chỉ mang danh phận hoàng tử. Ngày xưa người ai gia không lo lắng nhất là ngươi. Ngươi tuy có chút ngạo mạn, nhưng ít nhất có mẫu hậu quản giáo, cũng quản giáo rất tốt. Vì sao mẫu hậu ngươi vừa đi cầu phúc, ngươi liền giống như thay đổi tính tình? Chuyện nạp trắc phi lớn như vậy, ngươi không thương lượng với ai gia cùng phụ hoàng ngươi thì thôi đi. Ai gia yêu thương ngươi, vì ngươi ra mặt thuyết phục phụ hoàng ngươi đồng ý việc ngươi nạp trắc phi. Nhưng ngươi không được quên, thân vương phi của ngươi trước sau chỉ có Lạc Y, ngươi đừng không phân biệt lớn nhỏ, nặng bên này nhẹ bên kia.”

Tống Vân Khiêm vô duyên vô cớ bị giáo huấn một hồi, lại không có tức giận, chỉ cúi đầu đáp: “Hoàng tổ mẫu dạy bảo, tôn nhi ghi nhớ trong lòng.”

Thái Hậu lại chuyển mắt nhìn Ôn Ý, ngữ khí càng nặng hơn một chút, nói: “Ngươi cũng vậy. Ngươi hiện giờ là Vương phi, ra ngoài cũng đại biểu cho cả Ninh An Vương phủ. Nam nhân ở dân gian còn tam thê tứ thiếp, ngươi sao có thể yêu cầu phu quân của ngươi chỉ cưới một mình ngươi? Huống chi gả cho tam nhi chính là muội muội ruột của ngươi. Đều là người một nhà, hai tỷ muội so với người ngoài vẫn là tri kỷ hơn một chút, ngày sau có chuyện gì, cũng có thể giúp đỡ lẫn nhau. Nghe nói ngươi còn vì chuyện tam nhi nạp trắc phi nháo đòi tự sát, thật là nói ra liền cảm thấy mất mặt, vớ vẩn cực kỳ. Ngươi gây chuyện như thế, người ngoài nhìn nhận Vương phi ngươi như thế nào? Sẽ đánh giá Ninh An Vương gia ra làm sao? Tôn nghiêm hoàng gia lại bị ngươi đặt ở chỗ nào? Lúc này đây ai gia buộc phải phạt ngươi. Ngươi trở về chép 50 lần《 Nữ Tắc 》, chép xong thì đưa vào trong cung cho ai gia xem qua.”

Mọi người thấy Thái Hậu tức giận, chỉ dám thở nhẹ, không dám ho nhẹ một tiếng. Chúng phi tần hoặc thì đồng tình hoặc thì giễu cợt mà nhìn Ôn Ý, vị con dâu của Hoàng Hậu này xem ra cũng không xuất sắc chút nào a.

Ôn Ý mặt mày bất động, thần sắc chưa biến, kính cẩn nói: “Cháu dâu ghi nhớ lời Lão Phật gia dạy bảo!”

Cái từ Lão Phật gia này, ở hiện đại được xem là đại danh từ chỉ Thái Hậu trong phim thể loại hậu cung. Nhưng Ôn Ý nhất thời không có nhớ tới, cái từ Lão Phật gia này, khởi nguyên từ thời của Từ Hi Thái Hậu, trong lịch sử cũng là dùng để chỉ Từ Hi, các đời Hoàng Thái Hậu phía trước đều chưa từng dùng qua cách xưng hô Lão Phật gia này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Trọng Sinh Chi Danh Môn Y Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook