Xuyên Vào Người Vợ Bị Bỏ Rơi

Chương 30:

Nhu Nạo Khinh Mạn

14/08/2024

Đợi đến khi xe bò dừng lại, Đường Thanh bế Tiểu Bảo lên xe bò. Tú Bạch đánh xe bò đi về ngoại thành.

"Tú Bạch, bán được bao nhiêu bạc?" Đường Thanh tò mò hỏi.

Một tháng vất vả hái thuốc, rửa sạch, phơi khô, đây đều là những công đoạn rất phiền phức, nếu không bán được bao nhiêu bạc, còn không bằng trồng ít ruộng.

"Tổng cộng mười hai loại thảo dược, bán được bảy trăm văn tiền." Đường Tú Bạch khẽ thở dài. Bảy trăm văn tiền, ở kinh sư này giá cả đắt đỏ, chỉ đủ ba người bọn họ no bụng.

Đường Thanh cũng nhíu mày: "Bảy trăm văn tiền, còn không bằng đi trồng ít ruộng, nếu được mùa, còn có thể lấy chút thóc thừa đi bán. Tổng tốt hơn là lên núi hái thuốc này." Nghĩ cách để dành chút bạc, mua vài mẫu ruộng, trồng ít hoa màu, đợi đến khi ruộng có thóc thừa, còn có thể cưới vợ cho đệ đệ. Sống cuộc sống an ổn, còn hơn bất cứ điều gì.



Tú Bạch cũng biết lý lẽ này nhưng từ sau khi cha mất, y thuật của hắn vẫn chưa đến mức có thể khám bệnh cho người khác, chỉ có thể dựa vào việc hái thuốc, bán thuốc để kiếm sống, lấy đâu ra bạc để mua ruộng.

Đường Thanh bế Tiểu Bảo bắt đầu suy nghĩ, cho dù hiện tại nàng không nghĩ cho bản thân, cũng nên nghĩ cho Tiểu Bảo và Tú Bạch. Tú Bạch đã mười sáu tuổi, đến tuổi thành thân cưới vợ rồi. Nhưng trong nhà chỉ có mấy gian nhà rách nát, cô nương nhà nào chịu gả cho hắn? Tiểu Bảo hiện tại cũng đã bốn tuổi, nàng không thể để Tiểu Bảo cứ thế này mà lớn lên nên cho nó đi học rồi, không cầu nó thi đỗ công danh, biết chữ hiểu đạo lý là được.

Nàng chỉ có thể dựa vào y thuật của mình, cũng phải vì đệ đệ và con trai mà để dành tiền. Nàng là một đại phu vô danh tiểu tốt, không thể có chuyện người khác bị bệnh rồi tìm đến nàng chữa bệnh, nàng chỉ có thể tự mình đi tìm bệnh nhân. Ngày mai, nàng định từ ngày mai bắt đầu làm một đại phu lắc chuông đi khắp phố phường.

Ba người ngồi trên xe bò, mỗi người một tâm trạng, Đường Thanh ánh mắt kiên định, quyết định từ ngày mai bắt đầu cố gắng kiếm tiền. Đường Tú Bạch thầm phát thệ, nhất định phải cố gắng học y thuật, làm một lang trung giỏi, kiếm thật nhiều tiền, để tỷ tỷ và đứa cháu ngoại nhỏ sống cuộc sống tốt đẹp. Đứa nhỏ nằm trong lòng mẹ, nhắm mắt nghĩ rằng mình phải ngoan ngoãn nghe lời, không chọc mẹ tức giận.

Xe bò nhanh chóng trở về đến đầu làng, ở khoảng đất trống đầu làng có người đang phơi củi khô nhặt từ trên núi về. Đường Tú Bạch đánh xe bò, chậm rãi vòng qua cành cây khô trên mặt đất, đi về phía nhà mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.net

truyện bách hợp
truyện sắc

Dtruyen.com đổi tên miền thành Dtruyen.net. Độc giả ghi nhớ để truy cập.

truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Vào Người Vợ Bị Bỏ Rơi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook